วันอังคารที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2556

ขายอะไรดีที่ตลาดนัด

ไม่ว่าจะเวลาจะผ่านมานานแค่ไหน  แต่สำหรับคนไทยแล้วยังไงก็ยังชอบที่จะเดินซื้อของในตลาดนัด
เพราะว่าสินค้าที่ขายในตลาดนัดมักจะราคาไม่แพง (พ่อค้าแม่ค้าขายสินค้าราคาไม่แพงเพราะค่าเช่าที่มักจะถูก) แล้วที่ตลาดนัดก็ยังสามารถที่จะต่อราคาได้อีกด้วย : )
ที่ตลาดนัดก็ยังเป็นแหล่งสร้างเถ้าแก่มาหลายคนแล้ว หลายคนก็เริ่มทำธุรกิจส่วนตัว หรือค้าขายจากที่ตลาดนัด จนขยายกิจการใหญ่โตได้
ส่วนใครที่คิดที่จะขายของในตลาดนัดแล้วกำลังหาว่า   ขายอะไรดีที่ตลาดนัด ?  ,  สินค้าขายดีในตลาดนัด คืออะไร?   วันนี้ผมขอแนะนำสินค้าที่น่าจะขายดีในตลาดนัดตามนี้ครับ

- ของกิน  
ส่วนมากคนที่มาเดินในตลาดนัดมักจะมาซื้อของกิน  ดังนั้นถ้าคุณขายอาหารที่อร่อย อาหารประเภทเดียวกับกลุ่มลูกค้าที่เดินตลาด  ดูสะอาด ราคาไม่แพง  ยังไงก็ขายได้แน่นอน แต่เทคนิคเล็กน้อยก่อนที่จะเลือกขายอาหารอะไร  ควรที่จะไปดูที่ตลาดนัดนั้นก่อนว่ามีคู่แข่งอาหารประเภทเดียวกับเราหรือไม่   ถ้าเป็นไปได้ก็ควรเลือกขายอาหารที่ย้งไม่มีคู่แข่ง
หรือถ้ามีคู่แข่ง อาหารของคุณก็ต้องมีรสชาติ หรือราคาที่สามารถสู้ได้ การตกแต่งแผงขายควรทำให้ดูสะอาด ตกแต่งร้านให้สวย  มีป้ายที่เห็นได้ชัดเพื่อดึงดูดลูกค้า  นอกจากนี้คุณต้องตรวจสอบให้ดีก่อนว่าตลาดนัดที่คุณจะไปขาย สามารถประกอบปรุงอาหารที่ตลาดนัดได้หรือไม่ บางตลาดนัดอนุญาติให้ปรุงอาหารได้  บางตลาดนัดก็ไม่อนุญาติให้ใช้เตาแก๊สเลย  

- เสื้อผ้า , รองเท้า , กระเป๋า  ,เครื่องประดับ
สิ่งของพวกนี้มักจะดึงดูดใจสาวๆได้มาก    โดยเฉพาะถ้ามีคำว่า "SALE" ตัวใหญ่ๆ ติดหน้าแผง มักจะมีเหล่าขาช็อป ให้ความสนใจ   ส่วนมากสินค้าประเภทนี้ถ้าขายในตลาดนัด ควรที่จะเป็นของถูก  ส่วนคำว่าถูกแต่ละคนคงไม่เท่ากัน ให้เปรียบเทียบกับเจ้าอื่นในตลาดว่าตลาดนี้ส่วนมากเค้าขายราคาประมาณเท่าไหร่
โดยสินค้าประเภทนี้ถ้าเป็นแนวแฟชั่นมากๆ  คุณต้องพยายามที่จะขายให้ได้หมดเร็ว อย่าสต็อคสินค้าเยอะมาก
คุณจะได้มีเงินหมุนไปซื้อสินค้าแบบใหม่ๆ มาขายอยู่เรื่อยๆ   
มีเทคนิคอยู่เล็กน้อยคือ ถ้าไม่อยากสต็อคสินค้ามากๆ ให้ขายสินค้าที่ใครก็ใช้ได้ เช่น  กระเป๋า  , เข็มขัด   , เครื่องประดับต่างๆ ของพวกนี้ไม่จำเป็นต้องสต็อคสินค้าเยอะ ไม่เหมือน ขายเสื้อผ้า , รองเท้า ที่แต่ละคนก็จะใช้ขนาดที่แตกต่างกัน ทำให้คนขายต้องซื้อสินค้าหลายขนาด

- สินค้าอื่นๆ นอกจากสินค้ายอดนิยม (อาหาร , เสื้อผ้า)  สินค้าอย่างอื่นก็มีความน่าสนใจเช่นกัน เช่น
อุปกรณ์มือถือ - พวกเคสมือถือ หรือฟิลม์กันรอย  แบตมือถือ   พวกนี้กำไรดีมากๆ  
น้ำหอม - ขายน้ำหอมส่วนมากกำไรเกิน 100% แต่ว่าต้องดูทำเลให้ดีๆ เพราะบางตลาดนัดก็ไม่เหมาะกับการขายน้ำหอม
เครื่องสำอาง - ยังไงผู้หญิงก็รักสวยรักงาม ดังนั้นเครื่องสำอางจึงขายดี แต่คนขายควรที่จะมีจรรยาบรรณด้วย อย่าขายสินค้าที่ไม่มีคุณภาพ
ของเล่นเด็ก,เสื้อผ้าเด็ก,ของใช้เด็ก - บางตลาดจะมีผู้ใหญ่วัยกลางคนมาเดินตลาดจำนวนมาก  พวกสินค้าประเภทนี้ก็สามารถที่จะขายได้เช่นกัน เพราะคนซื้อ  ซื้อไปให้ลูกใช้

อย่างไรก็ตามก่อนที่จะเลือกว่าจะขายสินค้าอะไรในตลาดนัด ขอเน้นว่าควรศึกษาตลาดให้ดีก่อนครับว่าลูกค้าที่มาเดินเป็นประเภทไหน เช่น แม่บ้าน  พนักงานบริษัท  พนักงานโรงงาน
เพราะแต่ละกลุ่มลูกค้าก็มีความต้องการแตกต่างกัน     และให้ดูว่าสินค้าประเภทนั้นมีคู่แข่งในตลาดเยอะหรือยัง  เพื่อที่เราจะได้วางแผนหาสินค้ามาขายได้กำไรเยอะๆ
หวังว่าบทความนี้จะช่วยตอบคำถามว่าขายอะไรดีที่ตลาดนัด , และสินค้าขายดีในตลาดนัดคืออะไรได้นะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น